ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

จดหมายรัก อมตะนิรันดร์กาล จดหมายเมื่อ 400 กว่าปีที่แล้วเขียนขึ้นโดยผู้หญิงคนหนึ่ง พบในหลุมศพผู้ชายคนหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้


จดหมายรัก อมตะนิรันดร์กาล จดหมายเมื่อ 400 กว่าปีที่แล้วเขียนขึ้นโดยผู้หญิงคนหนึ่ง พบในหลุมศพผู้ชายคนหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้

ทำใจครับความรู้สึกของคนสมัยโบราณไม่ว่าย้อนอดีตไปกี่ร้อยกี่พันปีเอามาเปรียบเทียบกับมนุษย์ยุคปัจจุบันความรู้สึกมันก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่นะครับ

สำหรับคนที่เขารักกันปานจะกลืนกินนะครับโดยเฉพาะตัวอย่างจดหมายฉบับนี้ที่มีอายุย้อนหลังไปเมื่อ 400 กว่าปีที่แล้วเป็นการตัดพ้อต่อว่าหรืออะไรก็แล้วแต่ของผู้หญิงคนหนึ่งที่สามีได้จากตายไปช่างเหมือนกับละครน้ำเน่าเลยนะครับ


จดหมายเมื่อ 400 กว่าปีที่แล้ว
เขียนขึ้นโดยผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งพบในหลุมศพผู้ชายคนหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้

แปลเป็นภาษาไทยว่า.....

"ถึงพ่อของวอน"
"เจ้าเคยบอกกับข้าเสมอว่า 'เราจะอยู่ด้วยกันจนกว่าผมจะขาวและตายในวันเดียวกัน' แต่ทำไมเจ้าถึงจากไปและทิ้งข้าเอาไว้ข้างหลังกับลูกแบบนี้"

"แล้วลูกของเราล่ะ จะอยู่กันต่อไปอย่างไร ในเมื่อเจ้าทิ้งทุกอย่างไว้และจากข้าไปแล้ว"


"ความรู้สึกที่เจ้ามีต่อข้า และความรู้สึกที่ข้ามีต่อเจ้าคืออะไร ทุกวันที่เราสองคนนอนข้างกัน แต่วันนี้"เจ้าจากไปแล้ว และข้าไม่คิดว่าจะมีพลังที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป ข้าหวังว่าจะตามเจ้าไปในเร็ววัน ตลอดชีวิตนี้ข้าจะไม่ลืมความรักที่มีต่อเจ้าเลย"

"ช่วยอ่านจดหมายฉบับนี้และตอบข้าอย่างละเอียดในความฝัน เจ้าต้องอ่านมันและช่วยตอบลูกของเราว่า ต่อจากนี้ จะให้เรียกใครว่าพ่อ?

 ข้อความในจดหมายฉบับนี้ ยังมีการพร่ำพรรณามากกว่านี้ และเธอยังเขียนจนหมดหน้ากระดาษ รวมถึงที่ว่างบริเวณด้านบนของกระดาษที่อัดแน่นอยู่ในกระดาษแผ่นเดียว ด้วยความรักที่เธอมีให้กับสามีที่จากไป


ก็อย่างว่าละนะครับความรักมันบังตาอะไรๆมันก็ดีไปหมด  นะถ้าคนเรามันจะรักกัน  แต่ถ้าลองเกียจกันสิตายไปก็ไม่อยากจะพูดถึงหรือไม่อยากจะถามหา

ความรักอ่ะนะมันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย
รักมากเกินไปก็ไม่ดี รักน้อยเกินไปก็ไม่ดีเพราะฉะนั้นรักแบบกลางๆก็พอ
อย่าเพ้อฝันเพ้อเจ้อหลงงมงายให้มากไปแค่นั้นเอง

ลองมาดูโชว์เคสของ Happy shopping บน TikTok สิ! https://vt.tiktok.com/ZMrmd9dWR/?page=TikTokShop




รายการบล็อกของฉัน