ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ปล่องภูเขาไฟโบราณขนาดยักษ์ลักษณะคล้ายตอไม้ ที่ Harras of Dhamar ทุ่งภูเขาไฟที่รอวันประทุขึ้นมาได้ในเยเมน

ปล่องภูเขาไฟโบราณขนาดยักษ์ลักษณะคล้ายตอไม้ ที่ Harras of Dhamar ทุ่งภูเขาไฟที่ยังประทุขึ้นมาได้ในเยเมน

เป็นอะไรที่รู้สึกมหัศจรรย์พันธุ์เล็กมากจริงๆเลยนะครับถ้าวันดีคืนดีทุ่งภูเขาไฟนี้อาจระเบิดขึ้นมาปะทุขึ้นมารับรองได้ว่าลาวาไวกินละลายไหลทั่วเมืองแน่นอน
เมื่อภูเขาไฟยังมีชีวิตมันก็ย่อมมีการแสดงออกถึงความร้อนภายใต้โลกยังมีลาวาอะไรก็ถูกรอวันที่มันระเบิดเท่านั้นเอง


Harras of Dhamar เป็นทุ่งภูเขาไฟในเยเมน ทุ่งภูเขาไฟทอดตัวยาว 80 กม. (50 ไมล์) ไปทางทิศตะวันออกของเมืองดามาร์ และมีปล่องภูเขาไฟโบราณขนาดยักษ์ลักษณะคล้ายตอไม้

ทุ่งลาวาที่ล้อมรอบเมือง Dhamar เป็นส่วนหนึ่งของทุ่งภูเขาไฟ ที่ทอดยาวไปทางทิศตะวันออก 80 กม. ซึ่งประกอบด้วยภูเขาไฟสลับชั้นหลายลูกและกรวยภูเขาไฟที่ยังอายุน้อยจำนวนมาก กระแสลาวาบะซอลต์ทับอยู่บนกระแสลาวาไรโอไลต์ที่เก่าแก่

Harras of Dhamar ทุ่งภูเขาไฟมรณะที่ยังไม่ดับในประเทศเยเมน 

ทุ่งภูเขาไฟทอดตัวยาว 80 กม. (50 ไมล์) ไปทางทิศตะวันออกของเมืองดามาร์ บริเวณนี้มีภูเขาไฟสลับชั้น สายลาวา และกรวยอายุน้อยมากมาย ลาวาบะซอลต์ไหลทับกระแสไรโอไลท์ที่เก่ากว่า สังเกตว่าในรูปจะมีสิ่งปลูกสร้างและยานพาหนะอยู่โดยรอบของฐานภูเขาไฟ


ซึ่งถือว่าอันตรายมาก เพราะภูเขาไฟในแถบนี้ยังมีโอกาสสามารถประทุขึ้นมาได้ตลอดเวลา รวมถึงการพ่นลาวาขึ้นสู่อากาศ และกระแสลาวาร้อนมีโอกาสไหลลงท่วมบ้านเรือนและชีวิตผู้คนได้  เคยมีข่าวว่ามีเด็กปีนป่ายขึ้นไปที่ปากปล่องภูเขาไฟและตกลงไปในลาวาร้อนที่อยู่เบื้องล่างซึ่งเต็มไปด้วย กำมะถันจนเสียชีวิต จึงมีบางคนเรียกภูเขาไฟนี้ volcano of death

ลองมาดูโชว์เคสของ Happy shopping บน TikTok สิ! https://vt.tiktok.com/ZMrhDfgT6/?page=TikTokShop


ผู้คนที่อยู่รอบๆภูเขาหรือฐานภูเขาไฟเนี่ยทุ่งภูเขาไฟนี้รับรองได้ว่ามันไม่มีความสงบสุขแน่นอนเพราะว่าภูเขาไฟอาจจะระเบิดขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ได้นะครับ

รายการบล็อกของฉัน