ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ปริศนา! เด็กหญิงลึกลับถือร่ม ผู้ปรากฏในรูปทุกหนแห่งของรัสเซียเมื่อ 100 ปีก่อน


ปริศนา! เด็กหญิงลึกลับถือร่ม ผู้ปรากฏในรูปทุกหนแห่งของรัสเซียเมื่อ 100 ปีก่อน

ภาพเก่าแก่เกิน 100 ปี มักมีเรื่องราวซ่อนอยู่ในตัวของมัน แต่ล่าสุดผู้คนได้พากันข้องใจเกี่ยวกับตัวตนของเด็กหญิงลึกลับที่ปรากฏอยู่ในภาพของรัสเซียเมื่อร้อยปีก่อน

ไม่มีใครทราบว่าเด็กหญิงรายนี้คือใคร แต่ทุกคนพากันเรียกเธอว่า ‘Phantom Girl’ และเธอปรากฏอยู่ในรูปของรัสเซียเมื่อ 100 ปีก่อนหลายใบจนผิดสังเกต โดยเฉพาะในเมือง Krasnoyarsk ที่เป็นดั่งศูนย์กลางความเจริญภายใต้การปกครองของจักรพรรดิ Nicholas ที่ 2

นี่คือหนึ่งในภาพของเด็กหญิงปริศนา ซึ่งหลายคนคิดว่าเธอน่าจะเป็นลูกคนเศรษฐีมีฐานะ แต่ใบหน้าของเธอออกจะค่อนข้างตึงเครียดตลอดเวลา
เธอปรากฏตัวแม้กระทั่งบนหลังคา ใกล้สะพาน Kransnoyarsk Railyway Birdge เมื่อตอนปี 1899

ตอนนี้เจ้าหน้าที่ทางพิพิธภัณฑ์ Krasnoyarsk Regional Museum of Local Lore ต่างพากันเร่งสืบหาตัวตนของเด็กหญิงรายนี้ ที่น่าจะมีอายุ 8-10 ขวบ เพราะเธอปรากฏอยู่ในหลายรูปเหลือเกิน…

มีทฤษฏีเชื่อกันว่าเธอคือลูกของเศรษฐีในเมือง และพยายามหนีจากกลุ่มความเชื่อคอมมิวนิสต์ ไม่แน่ว่าเธออาจลี้ภัยไปใช้ชีวิตลับๆที่ยุโรป ไม่ก็อเมริกา
เธอปรากฏไปทั่วทุกหนแห่ง
เด็กหญิงปริศนารายนี้แต่งตัวดีเสมอ  เธอสวมชุดคลุมยาว มักพกร่มติดตัวประจำ พร้อมกับหมวกอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ

Ilya Kuklinsky นักวิจัยอาวุโสของพิพิธภัณฑ์เผยว่า “ถ้าคุณดูรูปปกติจะไม่มีทางสังเกตเห็นเด็กหญิงคนนี้เลย แต่ด้วยความช่วยเหลือทางเทคโนโลยีทำให้เราสามารถซูมและพบรายละเอียดของเธอคนนี้ได้

…บางครั้งเธออาจจะเปลี่ยนรองเท้าบูธบ้าง ไม่ก็แต่งชุดอื่น แต่ไม่ว่าจะถ่ายรูปกี่ครั้ง เธอก็ยืนโพสท่าเดิมเสมอ แล้วก็มีหน้าตึงเครียดแบบเดียวกันตลอดเวลา เธอไม่เคยยิ้ม ซึ่งการที่เธอเปลี่ยนชุดไปนั้น ทำให้เชื่อได้ว่านี่เป็นภาพที่ถูกถ่ายขึ้นตลอดระยะเวลาหลายวัน แต่จุดประสงค์ของการถ่ายภาพเธอคนนี้คืออะไรกันแน่?”

ทั้งนี้เมื่อมีการตรวจสอบแฟ้มภาพของช่างภาพที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้น ก็ยังหาความเชื่อมโยงมายังเด็กหญิงปริศนารายนี้ไม่พบ และนักวิจัยก็จะยังมุ่งมั่นไขปริศนาต่อไป เพราะมันดูเหลือเชื่อมากที่ตลอดเวลาที่ผ่านมา แทบไม่มีคนรัสเซียในเมือง Krasnoyarsk สังเกตเด็กผู้หญิงคนนี้เลยสักครั้ง

ทั้งที่ภาพของเธอถูกนำมาปรินท์เป็นโปสการ์ดท่องเที่ยวขายครั้งแล้วครั้งเล่า

รายการบล็อกของฉัน