ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ครอบครัว 3 ชีวิตเข้าไปเอาชีวิตรอดในป่าเลียนแบบยูทูป สุดท้ายไม่รอด


ครอบครัว 3 ชีวิตเข้าไปเอาชีวิตรอดในป่าเลียนแบบยูทูป สุดท้ายไม่รอด

เป็นตัวอย่างกรณีศึกษาว่าอย่าไปเลียนแบบอะไรๆๆถ้าไม่มีประสบการณ์ หรือความชำนาญพอ
ดีไม่ดีผิดพลาดมาชีวิตอาจจะไม่รอกเอา ชีวิตจริงไม่ได้เป็นอย่างนิยาย

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว รีเบกกา แวนซ์ คุณแม่วัย 42 ปี พร้อมกับลูกชายวัย 14 ปี และคริสติน น้องสาววัย 41 ปีของเธอ ตัดสินใจเข้าไปใช้ชีวิตในเขตป่าสงวนแห่งชาติ Gunnison โดยพยายามตัดขาดจากสังคมภายนอก


พวกเธอมีเพียงอาหารกระป๋องและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซึ่งเป็นเสบียงเพียงเล็กน้อย พร้อมกับเต็นท์ 1 หลังเท่านั้น

ถึงแม้ว่าพวกเธอจะมีประสบการณ์จากการดูวิดีโอเอาชีวิตรอดในป่าและถิ่นทุรกันดารมาอย่างมากมายบนยูทูป แต่พวกเธอมีประสบการณ์น้อยมากในชีวิตจริง


จนกระทั่งปลายเดือนที่ผ่านมา ร่างของทั้ง 3 คน ถูกพบโดยนักปีนเขาคนหนึ่ง บริเวณจุดตั้งแคมป์ในเขตป่าสงวน ดูเหมือนว่าทั้งหมดจะขาดสารอาหารและเสียชีวิตจากสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ เมื่อฤดูหนาวมาเยือน

เทรวาลา พี่สาวของรีเบ็กกาและคริสตินกล่าวว่า “ครั้งสุดท้ายที่พวกเธอไปตั้งแคมป์คือตอนที่เรายังเด็ก”


“พี่สาวของฉันไม่เคยล้มเลิกไอเดียนี้ ฉันคิดว่าพวกเธอดูเนื้อหาการเอาชีวิตรอดในยูทูปมากมาย แต่การดูอยู่หน้าจอมันแตกต่างโดยสิ้นเชิงกับในชีวิตจริง”

เทรวาลาและทอมมีสามีของเธอพยายามเกลี้ยกล่อมรีเบ็กกาและคริสตินให้ล้มเลิกแผนนี้ เธอเชื่อว่าทั้ง 3 คนน่าจะทำได้ดีในช่วงเดือนแรก ๆ หลังจากที่ทุกคนออกเดินทางจากเมือง Colorado Springs เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว แต่อาจเจอกับปัญหาใหญ่เมื่อลมหนาวเริ่มเข้ามา


ทอมมีกล่าวว่า “ภูเขานี้เหมือนกับสัตว์ร้าย หากคุณไม่รู้วิธีจัดการกับมัน มันจะจัดการคุณเอง แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญที่สุดยังรับมือได้ยาก มันอาจเป็นสถานที่ที่ลำบากที่สุดโดยเฉพาะเนินด้านตะวันตกที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดในรัฐนี้”

เทรวาลากล่าวต่อไปว่า “ฉันหวังว่าเรื่องราวของพี่สาวฉันจะสอนให้ผู้คนได้รู้ว่า คุณไม่สามารถใช้ชีวิตนอกกรอบได้หากไร้ซึ่งประสบการณ์

รายการบล็อกของฉัน