ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2560

สูตรลับมัมมี Rosalia ทำงานได้ดี


สูตรลับทำงานได้ดี
การทำซีทีสแกนพบว่าฟอร์มาลิน แอลกอฮอล์ และเกลือสังกะสี ทำให้ร่างกายของเด็กน้อยกลายสภาพเป็นมัมมี่ที่สมบูรณ์แบบ
           
บิดาชาวซิซิเลียนของเด็กน้อยวัย 2 ขวบ "โรซาเลีย" (Rosalia) รู้สึกโศกเศร้ายิ่งเมื่อลูกสาวสุดที่รักของเขาต้องจากไปโดยโรคปอดบอมในปี 1920 ด้วยเหตุนี้ เขาจึงตัดสินใจค้นหานักทำมัมมี่ผู้สามารถรักษาร่างลูกสาวของเขาไว้ได้ บัดนี้เรารูแล้วว่าอัลเฟรโด ซาลาเฟีย (Alfredo Salafia) นับเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับงานนี้อย่างยิ่ง เพราะเขาสามารถทำให้โรซาเลียดูเหมือนกำลังนอนหลับไปเท่านั้น
           
ผลของซีทีสแกนเผยให้เห็นว่า สูตรลับนี้ทรงประสิทธิภาพ เนื่องจากอวัยวะภายในรวมถึงสมองที่เปราะบางของเธอยังคงสภาพสมบูรณ์สูตรที่ทรงประสิทธิภาพของเขาเป็นความลับทางธุรกิจ ซาลาเฟียไม่เคยบอกใครจนกระทั่งเมื่อปี 2009 มีการค้นพบเอกสารอธิบายว่าของเหลวดังกล่าวประกอบไปด้วยฟอร์มาลิน แอลกอฮอล์ กรดซาลิโซลิก และกรีเซอรีน รวมถึงเกลือสังกะสีอันเป็นส่วนผสมสำคัญที่สุดในการรักษาร่างเล็กๆของโรซาเลีย

ติดตามการเสียชีวิตโรซาเลียไม่ใช่มัมมี่ของซิซิเลียนเพียงซากเดียวที่ผ่าซีทีสแกน หลุมศพ วิหาร และโบสถ์ในเกาะแห่งนี้ล้วนมีมัมมี่มากมาย นักวิทยาศาสตร์กำลังติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อหาคำตอบให้กับชีวิตและความตายของชาวซิซิเลียนในช่วงปี 1500-1900 งานนี้มีแผนการดำเนินงานประมาณ 5 ปี

รายการบล็อกของฉัน